สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอใบเสนอราคาสินค้าได้ที่

โทรศัพท์: 02-869-4040 กด 1 อีเมล์: sale@mitscitech.com

Brix Glass Hydrometers 
ไฮโดรมิเตอร์วัดความหวาน

สินค้าในสต็อก

Product Brix(°Bx) Glass Hydrometers 
Item code
Hydrometers ช่วง 00.0-30.0 °Brix 
S/N 2116
ช่วง 30.0-60.0 °Brix 
S/N 2117
ช่วง 60.0-90.0 °Brix 
S/N 2118

ไฮโดรมิเตอร์วัดความหวาน

เครื่องวัดความหวาน (Brix Refractometer) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัดประเมินปริมาณความหวาน (น้ำตาล) ในหน่วยบริกซ์ % Brix ซึ่งเป็นหน่วยที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมและอาชีพต่างๆ หนึ่งในการใช้งานโดยทั่วไปคือในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม และใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมไวน์และเบียร์เพื่อติดตามการหมัก

การวัดค่า Brix (หรือ Brix scale)

เป็นการใช้งานที่รู้จักกันดีในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มและอื่นๆ พูดอย่างเคร่งครัดการวัด Brix จะกำหนดปริมาณซูโครสบริสุทธิ์ในน้ำหรือสารละลาย

เครื่องวัดความหวานคืออะไร?

เครื่องวัดความหวานจะวัดค่าดัชนีการหักเหของแสงซึ่งจะวัดปริมาณน้ำตาลของสารละลายผ่านการหักเหของแสง ทำงานคล้ายกับไฮโดรมิเตอร์ แต่ใช้งานได้สะดวกกว่ามาก เครื่องวัดให้ผลการวัดค่าเป็นเปอร์เซ็นบริกซ์ (%Brix) และค่าความถ่วงจำเพาะการวัดบริกซ์สามารถทำได้โดยวัดดัชนีหักเหและความหนาแน่น เมื่อวัดปริมาณซูโครสในน้ำบริสุทธิ์เทคนิคจะให้ผลลัพธ์เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามสำหรับตัวอย่างอื่น ๆ จะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับเครื่องมือ (เทคนิค) ที่ใช้ มาตราส่วนบริกซ์ Brix เป็นมาตราส่วนยอดนิยมที่ได้มาจากดัชนีหักเหของสารละลายที่ 20 องศาเซลเซียส (68 ฟาเรนไฮต์) เดิมถูกสร้างขึ้นโดยการกำหนดเปอร์เซ็นต์ของน้ำตาลซูโครส (โดยน้ำหนัก) ที่ละลายในสารละลายซูโครสและน้ำ กล่าวอีกนัยหนึ่งการละลายซูโครส 10 กรัมในน้ำบริสุทธิ์ 90 กรัมจะทำให้ได้สารละลายบริกซ์ 10% วิธีการที่เรียบง่ายนี้ถูกนำมาใช้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 เพื่อกำหนดความเข้มข้นของของเหลวต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ บริกซ์ยังทำหน้าที่เป็นรากฐานในการสร้างและใช้เครื่องชั่งมาตรฐานจำนวนมากที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆเช่นยาเครื่องสำอางยานยนต์และ R & D
ที่มา www.neonics.co.th/sweetness

 

  • จัดส่งฟรีโดยพนักงานในเขตกรุงเทพและนนทบุรีส่วนตะวันตก เมื่อมียอดการสั่งซื้อมากกว่า 3,000 บ.
  • จัดส่งฟรีโดยพนักงานในเขตปริมณฑล เมื่อมียอดการสั่งซื้อมากกว่า 4,000 บ.
  • จัดส่งฟรีโดยบริษัทขนส่งสำหรับต่างจังหวัด เมื่อมียอดการสั่งซื้อมากกว่า 3,000 บ.
  • กรณียอดสั่งซื้อต่ำกว่า กรุณาติดต่อพนักงานขายเพื่อเสนอราคาพร้อมค่าจัดส่ง
  • จัดส่งสินค้าโดยพนักงานภายใน 7 วันหลังได้รับใบสั่งซื้อหรือตามที่พนักงานขายเสนอ
  • จัดส่งสินค้าทาง EMS/บริษัทขนส่ง ทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ ปิดรอบการจัดส่ง 13:00 ก่อนวันจัดส่ง
  • การจัดส่งสินค้าทาง EMS หรือ บริษัทขนส่ง ทางบริษัทฯ มีการห่อหุ้มสินค้าด้วยวัสดุกันกระแทกเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดอาจเกิดขึ้น
  • บริษัทมีการประกันความเสียหายของสินค้าจากการจัดส่งทาง EMS หรือ บริษัทขนส่ง
  • หากลูกค้าพบความเสียหายของสินค้าที่เกิดจากการขนส่ง สามารถส่งภาพถ่ายสินค้ามายัง sale@mitscitech.com เพื่อดำเนินการเคลมสินค้า